มารู้จักกับ ฟองดอง ไฮไลท์ของเค้ก 3 มิติ

มารู้จักกับ ฟองดอง ไฮไลท์ของเค้ก 3 มิติ

โลกแห่งของหวาน ก็เหมือนกับโลกในจินตนาการ การสร้างสรรค์ ตกแต่งเค้ก ให้สวยงาม น่าดึงดูดใจ นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ ซึ่งถ้าพูดถึง ฟองดอง หลายคนอาจไม่เคยได้ยิน หรือไม่เคยรู้จักมาก่อน ว่ามันคืออะไร แล้วมีความสำคัญยังไงกับเค้ก แต่อาจจะมีบ้าง ที่อาจจะพอรู้ว่า มันคือ น้ำตาลรูปแบบนึง ที่ใช้สำหรับแต่งหน้า และเคลือบหน้าเค้ก สามารถปั้นเป็นรูปต่างๆ ได้ตามต้องการ  ทำให้เราสามารถจะทำเค้ก ที่น่ารักๆ มีความสวยงาม สมจริง และมีความพิเศษไม่ซ้ำใคร แถมยังมีรสชาติอร่อยสุดๆ อีกด้วยค่ะ วันนี้ vega-diva ก็จะพาออเจ้าทั้งหลาย มารู้จักกับ ฟองดอง ไฮไลท์ของเค้ก 3 มิติ กันแบบลึกซึ้งเเลยนะเจ้าคะ ถ้าออเจ้าอยากรู้แล้ว ก็ตามมากันเลยจ้า

คัพเค้กสไตล์ 3D cake Thailand สวยสุดเซอร์ไพรส์ในวันพิเศษ

 

ฟองดอง เป็นภาษาฝรั่งเศส หมายถึง การละลาย หรือหล่อหลอม ซึ่งเป็นการใช้น้ำตาลไอซิ่ง มาเป็นส่วนผสมหลัก ผสมกับส่วนผสมที่มีลักษณะเป็นโดว์  มีความยืดหยุ่น สามารถนำมาปั้น หรือพิมพ์ เป็นรูป 3 มิติต่างๆ ได้ตามต้องการ โดยนิยมนำมาใช้ในการแต่งหน้าเค้ก โดยส่วนใหญ่ก็จะปั้นฟองดองเป็น รูปตัวการ์ตูนสุดฮิต ดอกไม้ ให้เค้กดูสวยงาม น่ารัก น่ากิน มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร  ทำให้ผู้รับเกิดความประทับใจ และดึงดูดผู้พบเห็นได้อย่างดี ฟองดองจึง ช่วยในการเพิ่มมูลค่า ให้กับเค้กได้อีกด้วยค่ะ

 

ส่วนการทำฟองดองนั้น ไม่ยากเลยล่ะค่ะ เราสามารถทำฟองดอง ได้หลายตัวด้วยกัน แต่ที่  vega-diva ได้เลือกมาให้ออเจ้าได้ลองทำกันแบบง่ายๆนั้น มี 2 แบบ ด้วยกัน คือ ฟองดองคลาสสิค และฟองดองมาร์ชเมลโล่  ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ ดังนี้เจ้าค่ะ

เค้กอร่อย รสชาติดี และสวยสุดเซอไพร์ต้อง 3D cake Thailand

 

ฟองดองคลาสสิค เป็นฟองดองที่ทำได้ง่าย ใช้ส่วนผสม ไม่ยุ่งยาก ก็จะมี น้ำตาลไอซิ่ง ซึ่งอันนี้เป็นส่วนผสมหลัก ตามด้วย เจลาติน แป้งข้าวโพด แบะแซหรือไซรัป กลีเซอรีน อันนี้จะเป็นตัวช่วยให้ ฟองดองของเรานั้น อ่อนตัว ปั้นง่ายขึ้น แล้วตามด้วย สี และกลิ่น ตามต้องการเลยเจ้าค่ะ ได้ส่วนผสมครบแล้ว ก็มาเริ่มทำกันเลย ขั้นตอนแรก ก็นำน้ำร้อนใส่ลงในชามผสม ใส่เจลาตินผง คนจนละลายหมด แล้วนำน้ำตาลไอซิ่ง มาร่อนให้ละเอียด ใส่ลงไป ในชาม คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วใช้มือนวด ให้นุ่ม ใส่เนยขาว แล้วนวดต่อไป จนเนื้อเหนียว นุ่ม  เนียน ไม่ติดมือ  แล้วนำพลาสติกใสมาแรปกันอากาศเข้า ไม่ให้แข็ง แบ่งฟองดอง ผสมสี และแต่งกลิ่นตามต้องการ  จากนั้นก็นำมาปั้นตกแต่ง ตามต้องการได้เลยเจ้าค่ะ

 

ฟองดองมาร์ชเมลโล่  เป็นฟองดองที่ทำง่ายมากเลยล่ะค่ะ เพราะแค่เพียงใช้ ไอซิ่งผสมกับ มาร์ชเมลโล่ น้ำเปล่า และเนยขาวค่ะ ส่วนขั้นตอนการทำ เพียงใส่น้ำลงไปใน มาร์ชเมลโล่จนชุ่ม แล้วคนให้เข้ากัน  นำเข้าไมโครเวฟ หรือตั้งไฟ ให้มาร์ชเมลโล่ละลาย แล้วเทลงไปในไอซิ่ง ทาเนยขาวให้ทั่วมือ แล้วนวดให้เข้ากัน จนสามารถปั้นได้ ไม่เหนียวติดมือ แรปด้วยพลาสติกใส  แบ่งแป้ง ผสมสีแต่งกลิ่น ก็จะได้ฟองดอง ที่ออเจ้าสามารถนำมาปั้น ตกแต่งเค้กได้กันได้เลย

 

ออเจ้าก็ได้ทำความรู้จัก กับ เจ้าฟองดอง ไฮไลท์ของเค้ก 3 มิติ กันแล้วนะคะ ออเจ้าก็จะเห็นได้ว่า ฟองดองนั้นมีส่วนสำคัญ ที่ทำให้เค้กของเรานั้น มีความน่ารัก สวยงาม น่าดึงดูดใจ และยังช่วยเพิ่มมูลค่าอีกด้วย นอกจากนี้ฟองดองก็ยังมีรสชาติหวาน อร่อย แถมยังสามารถเก็บได้นาน ภายในตู้เย็นได้ถึง 14 วัน หรือจะเก็บไว้ ในอุณหภูมิปกติ ก็เก็บได้ถึง 7 วัน เลยล่ะค่ะ ซึ่งใครได้รับเป็นของขวัญ จะต้องประทับใจอย่างแน่นอน ขอบอกว่าคุ้มเกินคุ้ม

ถ้าสนใจแบบเค้กสวย, รายละเอียดในการสั่งเค้ก และรีวิวดีๆ สามารถเข้าชมได้ที่  www.facebook.com/vegadivacake

สอบถามคิวรับทำเค้ก และสั่งเค้กได้ที่

โทร: 084 223 5594

email: [email protected]

เวลาเปิดร้าน : จ – ส / 9:00 – 20:00